งานบริการวิชาการ:
-
- 25 กรกฎาคม 2567 เข้าร่วมสนทนากลุ่ม โครงการศึกษาการพัฒนา E-sport เพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย
- มิถุนายน 2567 บัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิของสภาการศึกษาวิชาการทหาร เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ ประเมินผลงานทางวิชาการและจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการของผู้ขอดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (สาขาคอมพิวเตอร์)
- 11 มิถุนายน 2567 คณะอนุกรรมการประเมินผลการสอนและเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการประเมินการสอน มหาวิทยาลัยศิลปากร
- 7 มิถุนายน 2567 วิทยากร รายวิชาอีสปอร์ต โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
- 23 พฤษภาคม 2567 กรรมการประเมินคุณภาพผลงานทางวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
- เมษายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาบทความ RSUCON2024 (RSUSOC-2024)
- 15 ธันวาคม 2566 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 วิทยากรพิเศษ “การสร้างเกมด้วย Unity” ณ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี
- 22 กันยายน 2566 ร่วมแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นในโครงการวิจัยการประยุกต์ใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบในการพัฒนานักสร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อและดิจิทัลคอนเทนต์ฯ จัดโดย NIDA
- 2 กันยายน 2566 วิทยากร อบรมทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล “การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Unity” ณ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี
- 31 มกราคม 2566 – 4 กุมภาพันธ์ 2566 คณะกรรมการตัดสินการประกวด ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 (ภาคเหนือ) จังหวัดน่าน
- 21,24 มิถุนายน 2565 วิทยากร การอบรมเชิงปฏิบัติการการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่าย ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค กระทรวงวัฒนธรรม
- 13 มิถุนายน 2565 วิทยากรร่วมเสวนา งาน TMF พลังขับเคลื่อน สังคมสื่อสร้างสรรค์ MEDIA COMMUNITY ครั้งที่ 10 จัดโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
- เมษายน 2565 คณะกรรมการพิจารณาบทความ RSUCON2022 (RSUSOC-2022)
- 15 กุมภาพันธ์ 2565 คณะอนุกรรมการประเมินผลการสอนและเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการประเมินการสอน มหาวิทยาลัยศิลปากร
- กรกฎาคม 2564 – พฤศจิกายน 2564 อาจารย์พิเศษ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
- 25 มีนาคม 2564 เข้าร่วมประชุมกับคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกม (Game Software) และอีสปอร์ต (E-Sport) ด้านหลักสูตรการสอนพัฒนาเกมและอีสปอร์ต
- 17 กุมภาพันธ์ 2564 วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ วิพากษ์หลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน วิชาเอกเทคโนโลยีมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
- 24 กันยายน 2562 – 28 สิงหาคม 2564 หัวหน้าโครงการพัฒนาเกมสร้างสรรค์บนมือถือเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อาหารไทย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
- 19-21 มิถุนายน 2562 วิทยากรในโครงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกำหนดแนวทางการพัฒนาหลักสูตรปริญญาตรีทางปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
- 15 พฤษภาคม 2562 วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ วิพากษ์หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
- 27-28 ตุลาคม 2561, วิทยากรโครงการ RSU Digital Game Dev ณ วิทยาลัยเทคนิคระยอง จ. ระยอง
- 20-21 ตุลาคม 2561, วิทยากรโครงการ RSU Digital Game Dev ณ โรงเรียนสารสิทธิ์พิทยาลัย จ.ราชบุรี
- 2-3 ตุลาคม 2561, วิทยากรโครงการ RSU Digital Game Dev ณ โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง
- 8-9 กันยายน 2561, วิทยากรโครงการ RSU Digital Game Dev ณ โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จ.เพชรบุรี
- 8-9 พฤษภาคม 2561, คณะกรรมการพิจารณาปรับเกณฑ์และกิจกรรมการประกวดและแข่งขันทักษะด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เนื่องในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน
- 1 มกราคม – 31 พฤษภาคม 2561 (2/2560), อาจารย์พิเศษ วิชา Game Development on Mobile Devices ณ สาขาวิชาดิจิทัลมีเดีย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
- 12 กุมภาพันธ์ 2561, คณะกรรมการตัดสินการประกวดกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ ในงานการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 67 ปีการศึกษา 2560
- 9-10 กันยายน 2560, วิทยากรบรรยายเรื่อง การพัฒนาเกมบนมือถือด้วย Unity ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี
- 14 มกราคม – 16 พฤษภาคม 2560 (2/2559), อาจารย์พิเศษ วิชา Game Development on Mobile Devices ณ สาขาวิชาดิจิทัลมีเดีย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
- 12 มีนาคม – 30 เมษายน 2559 (2/2558), อาจารย์พิเศษ วิชา Game Development on Mobile Devices ณ สาขาวิชาดิจิทัลมีเดีย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
- 4-5 เมษายน 2558, วิทยากรบรรยายเรื่อง การพัฒนาเกมบนมือถือด้วย Unity ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี
- 17 กุมภาพันธ์ 2558, คณะกรรมการตัดสินการประกวดกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ ในงานการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2557
- 18 กุมภาพันธ์ 2557, คณะกรรมการตัดสินการประกวดกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ ในงานการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2556
- 14 กุมภาพันธ์ 2556, วิทยากรบรรยายเรื่อง การพัฒนาเกมด้วย KUDO ณ โรงเรียนปิยะบุตร์ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
- 25 มกราคม 2555, คณะกรรมการตัดสินการประกวดกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ ในงานการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2554
- พฤษภาคม 2554, คณะกรรมการตัดสินการประกวด Imagine Cup 2011 Game Design: Mobile / (Zune, Phone) รอบสอง, จัดโดยไมโครซอฟต์
- มีนาคม 2554, คณะกรรมการตัดสินการประกวด Imagine Cup 2011 Game Design: Windows / Xbox (XNA) รอบแรก, จัดโดยไมโครซอฟต์
- 26 มกราคม 2554, คณะกรรมการตัดสินการประกวดกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ ในงานการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ปีการศึกษา 2553
- 3 พฤศจิกายน 2553, คณะกรรมการวิพากย์หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
- 12 ตุลาคม 2553, บรรยายเรื่องสื่อดิจิทัลส่งเสริมการเรียนรู้เกมพอเพียง ณ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียว ฟอร์จูน, จัดโดยทรูปลูกปัญญา
- 6 สิงหาคม 2553, ได้รับรางวัล Game D Award ครั้งที่ 1 สาขาครูส่งเสริมเกมดียอดเยี่ยม, โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับกรุงเทพฯ และ โชว์โนลิมิต
- 2 กรกฎาคม 2553, คณะกรรมการวิพากย์หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชามัลติมีเดียและแอนิเมชันเทคโนโลยี, มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
- 7 มิถุนายน 2553, คณะทำงานจัดทำเกณฑ์การแข่งขันออกแบบสร้างสรรค์เกมวัฒนธรรม, สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
- 30 เมษายน 2553, คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชามัลติมีเดียและแอนิเมชันเทคโนโลยี, มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
- 18 เมษายน 2553, คณะกรรมการตัดสินการประกวดเกมสร้างสรรค์และแอนิเมชัน, โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี
- 29 มิถุนายน 2552, วิทยากรและกรรมการตัดสินการประกวด Animation Challenge 2009, สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Articles:
- บทความบนเว็บไซต์ www.ajmontri.com
- บทความ “พัฒนาเกมบน Windows Phone ตอนที่ 3 การใช้ Accelerometer และ Gestures” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 59 (เม.ย. – มิ.ย. 56)
- บทความ “พัฒนาเกมบน Windows Phone ตอนที่ 2 ทำเกม Shooting อย่างง่าย” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 58 (ม.ค. – มี.ค. 56)
- บทความ “พัฒนาเกมบน Windows Phone ตอนที่ 1 เริ่มต้นพัฒนาเกมบน Windows Phone” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 57 (ต.ค. – ธ.ค. 55)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 7 อัพโหลดเกมขึ้น AppStore(ตอนสุดท้าย)” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 56 (ก.ค. – ก.ย. 55)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 6 การเชื่อมต่อกับ OpenFeint” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 55 (เม.ย. – มิ.ย. 55)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 5 การใส่เสียงพื้นหลังและเสียงเอฟเฟค” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 54 (ม.ค. – มี.ค. 55)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 4 สร้างภาพเคลื่อนไหวจาก Sprite” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 53 (ต.ค. – ธ.ค. 54)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 3 สร้างเกม Shooting เบื้องต้น” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 52 (ก.ค. – ก.ย. 54)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 2 สร้างเมนูและการโหลดภาพ” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 51 (เม.ย. – มิ.ย. 54)
- บทความ “พัฒนาเกมบน iOS ( iPhone / iPod / iPad) ตอนที่ 1 เริ่มต้นพัฒนาเกมบน iOS” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 50 (ม.ค. – มี.ค. 54)
- บทความ XNA ถูกนำไปลงใน MSDN Microsoft Thailand
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 10 การควบคุมออบเจคในโมเดล 3D ให้เคลื่อนไหวอย่างง่าย”
ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 49 (ต.ค. – ธ.ค. 53) - บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 9 การควบคุมกล้องและการใส่ Terrain” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 48 (ก.ค. – ก.ย. 53)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 8 แสดงผลโมเดลสามมิติบนหน้าจอ” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 47 (เม.ย. – มิ.ย. 53)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 7 การใส่เสียงในเกม” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 46 (ม.ค. – มี.ค. 53)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 6 แสดงโลโก้และเมนูในเกม” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 45 (ต.ค. – ธ.ค. 52)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 4 การควบคุมอุปกรณ์อินพุต” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 44 (ก.ค. – ก.ย. 52)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 3 โหลดรูปและทำภาพเคลื่อนไหวจาก Sprite” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 43 (พ.ค. – มิ.ย. 52)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 2 แสดงหน้าจอ Splash Screen” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 42 (มี.ค. – เม.ย. 52)
- บทความ “พัฒนาเกมง่ายๆ ด้วย XNA Game Studio ตอนที่ 1 เริ่มต้นพัฒนาเกมด้วย XNA” ลงนิตยสาร Pantip Guide ฉบับที่ 41 (ม.ค.-ก.พ. 52)
- บทควาาม “พัฒนาเกมบน Windows และ Xbox360 ด้วย XNA Game Studio” ลงนิตยสาร Winmag มิ.ย. 50 – พ.ค. 51.